Nấm lim xanh Quảng Nam

17 thực phẩm giúp cải thiện chức năng thận

/ Sức khỏe / 17 thực phẩm giúp cải thiện chức năng thận

17 thực phẩm giúp cải thiện chức năng thận
Các nhà khoa học đã tìm ra mối liên hệ gắn kết giữa viêm nhiễm, các bệnh mãn tính với các loại “siêu thực phẩm” giúp con người bảo vệ, ngăn cả quá trình oxy hóa các axít béo không mong muốn.
 
Các bệnh viêm nhiễm, bệnh mãn tính và các loại “siêu thực phẩm” có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Việc này giúp con người bảo vệ, ngăn cản quá trình oxy hóa Acid béo không muốn cho cơ thể.
 
Đối với những ai đang mắc bệnh về thận thì một chế độ ăn uống lành mạnh với các thực phẩm tự nhiên giúp bạn cải thiện được rất nhiều chức năng cho thận.
 
Vậy bệnh thận nên ăn gì?
 
Sau đây là 17 loại thực phẩm mà mình muốn giới thiệu cho bạn, hi vọng sẽ giúp ích trong việc cải thiện chức năng thận.
 
1. Súp lơ
 
sup-lo-xanh.jpg
 
Một loại rau thuộc họ cải – Súp lơ rất giàu vitamin C. Là nguồn thực phẩm giàu chất xơ và axit folic. Ngoài ra nó cũng rất giàu chất Indole, Thioxynat và glosinolat – hợp chất rất quan trọng giúp gan chống lại các chất độc hại có thể gây tổn hại màng DNA và tế bào.
 
Có thể chế biến món súp lơ theo kiểu Crudités (một món kiểu pháp), nhúng, trộn với salad hoặc luộc lên trộn với bột cà ri, hạt tiêu, các loại gia vị thảo mộc, nghệ.
 
Bên cạnh, hàm lượng chất béo trong cơ thể cũng ảnh hưởng rất lớn đến chức năng thận. Vì vậy, nếu muốn “nhổ bật gốc” những nguyên nhân chính gây ra bệnh thận hiện tại các bạn cần tìm hiểu kỹ về các loại thực phẩm tự nhiên và thêm vào thực đơn ăn kiên hằng ngày cho bản thân nhé!
 
2. Hành tây
 
Hành tây thuộc chi Hành, là gia vị phổ biến của nhiều món ăn. Chúng chứa các hợp chất lưu huỳnh vì thế mà nó có mùi hăng. Chúng nghèo kali, nhưng lại là nguồn cung cấp crom tuyệt vời – một loại khoáng chất giúp chuyển hóa các chất béo, protein, carbohydrate.
Hành tây chứa nhiều flavonoid, đặc biệt là chất quercetin – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư.
 
hanh-tay.jpg
 
Nếu muốn thêm vào chế độ ăn kiêng tốt cho thận, JoJo Su khuyên bạn nên thêm vào khẩu phần ăn của bản thân, nên thêm các loại hành có màu nâu, đỏ, trắng… Có thể ăn hành sống với bánh mì, salad, Hamburger hoặc phi thơm và rắc lên các loại bánh mặn.
 
3. Ớt chuông
 
Ớt chuông chứa rất ít kali, hương vị thơm ngon, nhưng đó không phải là lý do duy nhất để bổ sung vào chế độ thực đơn ăn kiêng tốt cho thận. Ớt chuông còn chứa nhiều vitamin A, C, B6, chất xơ và axit folic. Ngoài ra chúng còn chứa chất Lycopene – một chất chống oxy hóa bảo vệ thận và ngăn ngừa bệnh ung thư.
rau-cu-qua-(1).jpg
 
Để bổ sung ớt chuông đúng cách vào khẩu phần ăn kiêng tốt cho thận, nên đơn giản việc chế biến, có thể ăn ớt chuông như một món khai vị, trộn gỏi gà, làm món cá ngừ salad hoặc ăn kèm với bánh mỳ. Ngoài ra, bạn có thể nướng ớt lên và dùng kèm với bánh mì kẹp thịt tương tự như dưa leo, hành tây.
 
4. Bắp cải
 
Bắp cải giàu chất thực vật xanh, thường xuất hiện không chỉ riêng bắp cải mà còn trong các loại rau, trái cây, giúp ngăn chặn các gốc tự do trước khi chúng gây tổn hại cho hệ thống miễn dịch của cơ thể. Chất thực vật xanh giúp bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch. Phân tử Sunforaphane có trong chất thực vật xanh giúp ngăn ngừa sự phát triển ung thư ruột kết, bàng quang, ung thư vú, tuyết tiền liệt, buồng trứng và phổi.
 
Bắp cải giàu vitamin K, C và chất xơ. Ngoài ra còn là nguồn cung cấp axit folic và vitamin B6.
 
5. Tỏi
Tỏi giúp giảm cholesterol trong máu, giảm viêm và ngăn chặn các mảng bám hình thành trên răng. Là thực phẩm tốt để cải thiện chức năng thận mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống hằng ngày.
 
Về việc chế biến thì quá đơn giản rồi nhỉ, tỏi mua về băm nhỏ, chế biến thành bột, dùng xào rau, chiên, ram thịt hoặc thêm vào các món rau, mì. Bột tỏi là sản phẩm thay thế tuyệt vời cho món muổi tỏi dùng để ăn kiêng thanh lọc máu. Ngoài ra, tỏi có thể nướng lên và thêm vào các món bánh.
 
6. Quả Việt Quất
 
Quả Việt Quất chứa chất chống oxy hóa giàu dinh dưỡng thực vật gọi là “anathocyanidins”, vì thế mà quả có màu xanh đặc trưng. Ngoài ra chúng còn chứa các hợp chất tự nhiên kháng viêm.
 
Việt Quất là nguồn cung cấp vitamin C, Mangan tuyệt vời, một hợp chất giúp nuôi dưỡng và phát triển xương. Chất xơ giúp bảo vệ não bộ, làm giảm quá trình lão hóa.
 
Một chứng minh của các nhà khoa học cho thấy chất chống oxy hóa trong quả Việt Quất làm chậm quá trình phân hủy xương và nuôi dưỡng chức năng thận.viet-quat.jpg
 
7. Quả Nam Việt Quất
 
Loại quả thơm ngon giúp ngăn ngừa vi khuẩn bám vào thành bàng quang, gây ra bệnh viêm, nhiễm trùng bàng quang ở cả nam và nữ giới.
 
Quả Nam Việt Quất còn được chứng minh giúp bảo vệ thành niêm mạc, tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa, cũng như bảo vệ dạ dày khỏi các vi khuẩn gây loét dạ dày. Ngoài ra, chúng còn giúp con người ngăn ngừa sự phát triển của ung thư và chữa trị bệnh tim mạch rất tốt.
 
Nam Việt Quất thường được ép lấy nước uống hoặc làm thành nước sốt để sử dụng; tùy mục đích sử dụng, chúng có thể ăn sống hoặc sấy khô đều có thể ăn được.
 
8. Dầu Oliu
Dầu Oliu là nguồn nguyên liệu giàu axit Oleic – một loại axit béo chống lại các bệnh viêm nhiễm. Các chất béo không bão hòa trong dầu ô liu giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hóa và thoái hóa thận. Loại dầu rất giàu hợp chất chống oxy hóa và polyphenols giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa và kháng viêm.
 
Nhiều nghiên cứu cho thấy những người sử dụng một lượng lớn dầu ô liu thay các loại dầu khác có nguy cơ bị bệnh ung thư, tim mạch và bệnh thận cực thấp.
 
9. Táo (bom)
Giúp trị bệnh táo bón, giảm cholesterol trong máu, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.
 
Ngoài ra, táo cũng rất giàu chất xơ và chứa các hợp chất chống viêm. Nếu ăn 1 trái táo mỗi ngày, chị em và gia đình có thể không cần phải đi bác sĩ làm gì! Đây là tin tốt cho những ai đang sống chung với căn bệnh thận.
 
10. Lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng chứa hàm lượng protein tinh khiết và tất cả các axit amin thiết yếu. Protein trong lòng trắng trứng là protein chứa ít chất phốt pho so với các thực phẩm khác như thịt đỏ, lòng đỏ trứng. Vì thế, hãy bổ sung ngay vào chế độ thực đơn ăn kiêng hàng ngày tốt cho thận, chị em nhé!
 
11. Quả mâm xôi
 
Quả mâm xôi có chứa chất Phytonutrient, còn được gọi là “axit ellagic”, một hợp chất giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, giúp ngăn ngữa làm tổn thương tế bào.
 
Quả còn chứa flavonoid, còn được gọi là anthocyanins. Quả mâm xôi rất giàu chất chống oxy hóa, nguồn cung cấp vitamin C, chất xơ, mangan, folate, vitamin B – là các chất cần thiết giúp thận được vận hành “trơn tru”.
mam-xoi.jpg
12. Cá
 
Cá rất giàu protein, chứa chất béo chống viêm được gọi là “Omega-3”. Các chất béo Omega-3 trong cá có thể giúp ta chống lại nhiều bệnh tật như: bệnh tim, bệnh thận, ung thư. Ngoài ra, cũng nên ăn cá 3 lần 1 tuần dể có một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh và tốt cho thận nữa chị em nhé!
 
13. Nước
Không ai phủ nhận tầm quan trọng của nước. Mọi người kể cả già trẻ lớn bé đều phải tiêu thụ nước hàng ngày. Cơ thể chúng ta 80% là nước, vì thế uống nước mỗi ngày giúp bạn tránh mất nước và hỗ trợ thận trong việc lọc máu.
 
Thận cần nước để sản xuất nước tiểu. Nếu không có nước, chất thải ở thận tích tụ lâu dần hình thành sỏi thận rắn, gây ra đau đớn khi những viên sỏi đi qua niệu đạo.
 
Ngoài ra, uống nước sẽ ngăn chặn bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, khi bị nhiễm trùng thường thì bệnh thận rất dễ hình thành. Lúc này bạn nên đến bệnh viện để được kiểm tra kĩ càng nhé!
 
14. Gạo
 
Kali là nguyên tố nên tránh nếu muốn cải thiện chức năng của thận. Cơ bắp và dây thần kinh cần chất kali để làm việc. Tuy nhiên, hàm lượng kali cao có thể làm suy yếu cơ bắp. Thận đóng vai trò loại bỏ kali vượt mức trong máu. Do đó, nếu trong máu chứa nhiều kali, tức là thận phải làm việc chăm chỉ hơn để lọc bỏ.
 
Gạo được khuyến cáo sử dụng với người bị bệnh thận, vì nó chứa hàm lượng kali thấp. Bạn cũng có thể sử dụng khoai tây để thay thế cho cơm. Điều này giúp chị em giảm lượng kali và tăng cường chức năng thận.
 
15. Phô mai và sữa đậu nành
 
Phốt pho rất quan trọng với hệ xương, giúp duy trì độ dẻo dai. Thận khỏe mạnh có thể ngăn cản hàm lượng phốt pho trong máu tăng cao, làm ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân. Nếu hàm lượng phốt pho có quá nhiều trong máu, thận phải làm việc nhiều hơn, lâu dần sẽ gây ra tình trạng sỏi thận. Nếu hàm lượng phốt pho tiếp tục tăng, sẽ làm hệ xương yếu đi và dễ gãy.
 
Việc tiêu thụ sữa đậu nành và phô mai làm giảm đáng kể hàm lượng phốt pho, giúp cải thiện sức khỏe cũng như chức năng của thận.
 
16. Cắt giảm protein và ăn nhiều rau củ quả
 
Protein được chuyển hóa vào cơ thể làm sản sinh ra các chất thải ure độc hại. Thận lúc này sẽ giúp loại bỏ đạm cho cơ thể. Protein là rất quan trọng trong thực đơn hằng ngày nhưng không vì thế mà bổ sung quá mức, việc hấp thụ quá nhiều protein sẽ làm quá tải cho thận, thận phải làm việc nhiều hơn, vì thế cách đơn giản là giảm hẳng protein.
 
Hãy thay thế protein bằng các loại rau củ quả, bổ sung các món rau củ quả vào bữa ăn chính hằng ngày, chỉ nên ăn thịt 2 -3 lần 1 tuần. Ngoài ra, ăn chay cũng giúp cải thiện chức năng của thận đó các chị em!
 
17. Đậu
 
Siêu thực phẩm để tăng cường chức năng của thận đó là đậu.
cac-loai-dau.jpg
 
Đậu được xem là phương thuốc giúp chữa trị bệnh sỏi thận. Ngày xưa, đậu được coi là một loại thuốc bổ. Để giảm thiểu và loại bỏ sỏi thận hình thành trong cơ thể, nên bổ sung đậu vào thực đơn hằng ngày nhé các chị!
 
Mẹo hay
Đơn giản nhất là đem đun đậu với nước tinh khiết trong khoảng 6 tiếng, sau đó để nguội và uống hằng ngày.
Danh sách 17 thực phẩm trên đây là những thực phẩm rất tốt để cải thiện chức năng thận theo bộ y tế 
 
 
 
Nguồn Sưu tầm:            
Web: namlimxanhquangnam.com.vn
Điện thoại tư vấn trực tiếp: 08.99.302.889

 
 
 
 
Sản phẩm

Địa chỉ

Nấm Lim Xanh Quảng Nam - Tel: 08.99.302.889
Địa chỉ thu hái: Huyện Trà My, Huyện Tiên Phước - Tỉnh Quảng Nam
Địa chỉ phân phối: 14B đường số 30 .P Linh Đông. Q. Thủ Đức, Tp. HCM
MÓN QUÀ TỰ NHIÊN CHO SỨC KHỎE VÀNG !